Mẹo làm khách hàng thường xuyên quay lại website?

Việc có một sản phẩm hay dịch vụ tốt để bán là một yếu tố quan trọng trong việc tạo lập một ngành kinh doanh trực tuyến có hiệu quả, nhưng việc kinh doanh sẽ không thành công nếu người ta không sử dụng website của bạn. Vậy bạn phải làm gì để cho khách hàng thường xuyên quay trở lại web site của mình?


Việc thành lập một DN trên internet rất khác với việc thành lập một DN ở bên ngoài. Khi người ta vào một cửa hàng họ thường không muốn đi sang các cửa hàng khác để tham khảo giá vì điều này làm cho họ mất thời gian. Tuy nhiên, với internet, việc so sánh này trở nên đơn giản; khách hàng không cần phải rời khỏi chiếc máy tính của mình. Đó chính là lý do tại sao điều quan trọng cần được thực hiện là làm cho khách hàng thường xuyên quay trở lại web site của bạn một khi họ đã vào.

Tạo cho trang web sự tiện dụng

Có nhiều yếu tố trong việc thiết kế một trang web, nhưng điều quan trọng là làm sao để khách hàng sẽ không rời khỏi ngay khi họ nhìn thấy site của bạn đang tải xuống. Site mà bạn tạo phải làm cho khách hàng muốn xem và muốn quay trở lại. Cần nhớ rằng những site hiệu quả nhất là những site tạo được cảm giác giao tiếp với người dùng và tiện dụng. Có một số yếu tố có thể giúp site của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng như sau:

Tránh sử dụng những dòng chữ nhấp nháy. Mặc dù khách hàng sẽ để ý đến nó, nhưng dòng chữ nhấp nháy không hấp dẫn và thường không được đọc. Đặt những thông tin quan trọng nhất lên đầu trang. Nếu khách hàng không tìm thấy những gì mình cần tìm ở đầu trang thì họ sẽ sang site khác. Đừng đưa vào site quá nhiều đồ hoạ và âm thanh. Các đồ hoạ và âm thanh làm cho việc tải trang web xuống rất mất thời gian, đặc biệt là nếu khách hàng không dùng đường truyền tốc độ cao.

Hãy đưa vào đầy đủ thông tin liên lạc, gồm địa chỉ e-mail, địa chỉ gửi thư thường và số điện thoại.

Hãy đặt thông tin trên nhiều trang, sử dụng liên kết từ trang chủ nếu trang quá lớn.

Hãy thêm đường lối và chính sách của công ty vào web site để làm tăng cảm giác tin tưởng của khách hàng đối với công ty.

Đừng nên sử dụng quá nhiều màu sắc, chỉ nên sử dụng hai hay ba màu. Cung cấp một hộp tìm kiếm để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các món hàng mà họ cần, và đặt hộp tìm kiếm đó ở đầu trang thay vì giấu nó ở phía dưới.

Marketing

Ngành thương mại điện tử phải sử dụng các kỹ thuật marketing giống như các kỹ thuật được sử dụng bởi các ngành kinh doanh khác. Tất cả các công ty đều sử dụng những công cụ như quảng cáo, họp báo và truyền miệng, dù họ ở trên internet hay ở bên ngoài. Nhưng các chiêu thức marketing khác đã trở nên phổ biến với ngành kinh doanh bằng điện tử bởi vì chúng tỏ ra khả hiệu quả đối với những khách hàng truy cập internet.

Mạng liên minh

Mạng liên minh là một nhóm các site hợp tác với nhau để thu hút khách hàng mới cho nhau. Các site của mạng liên minh chứa các mẩu quảng cáo nhỏ cho các site khác ở cùng một mạng. Internet có rất nhiều mạng liên minh. Hãy nhớ lại tất cả các web site mà bạn đến có một liên kết dẫn tới Amazon.com, điều đó có nghĩa là các site đó có liên minh với Amazon.com.

Thuê viết bài

Một lựa chọn khác để nâng cao hiệu quả tiếp thị là thuê viết bài. Thuê viết bài có nghĩa là bạn thuê một người hay một công ty khác viết một phần cho trang web của bạn nhằm mục đích thu hút và giữ khách hàng. Cách này cho phép bạn thực hiện việc kinh doanh bằng điện tử và làm cho khách hàng thường xuyên quay lại xem tin tức và từ đó có thể mua một số sản phẩm.

Các công cụ tìm kiếm

Khi bạn tìm kiếm thông tin trên web thì một trong những việc đầu tiên mà bạn sẽ làm là đến một công cụ tìm kiếm. Để làm tăng sự truy cập đến web site của bạn, bạn phải bảo đảm rằng các công cụ tìm kiếm phổ biến công nhận site của bạn. Nếu không, nhiều người sẽ không tìm thấy site của mình.

Bí quyết để có một web site thành công là phải bảo đảm rằng các công cụ tìm kiếm có web site của bạn trong cơ sở dữ liệu của mình có một số điểm quan trọng có thể giúp làm tăng số lượng các công cụ tìm kiếm, tìm thấy web site của bạn.

Các tính năng bảo mật

Những người tiêu dùng mua hàng qua internet thường đề cập tới vấn đề bảo mật như là một trong những mối bận tâm chính của họ. Nếu khách hàng lo ngại về tính bảo mật của web site của bạn thì rất có thể họ sẽ không mua sản phẩm từ site của bạn. Bạn có thể làm cho mình trở nên an toàn hơn đối với người dùng.
Hỗ trợ khách hàng

Khi bạn thành lập một DN để kinh doanh thương mại điện tử thì bạn phải bảo đảm rằng khách hàng của bạn có thể nhận được sự hỗ trợ dễ dàng. Nếu như một khách hàng phải tìm qua một danh sách các câu hỏi thường được hỏi hay gửi một e-mail đến phòng hỗ trợ kỹ thuật và chờ đợi câu trả lời thì khách hàng đó rất có thể tìm được một web site cung cấp sự hỗ trợ tốt hơn. Ngoài ra, các khách hàng không muốn đợi điện thoại để nhận được sự hỗ trợ vì nhiều người chỉ có một đường dây điện thoại trong nhà. Nhiều giải pháp đang được đưa ra để giúp các DN kinh doanh bằng điện tử cung cấp sự hỗ trợ kỹ thuật cho các khách hàng trên internet của mình.

Một giải pháp đối với vấn đề cung cấp sự hỗ trợ cho khách hàng kịp thời là sử dụng điện thoại internet. Nó đặc biệt hữu ích đối với những người dùng máy tính ở nhà vốn sử dụng một kết nối quay số. Ngoài ra, một giải pháp khác là cung cấp tính năng text chat, cho phép người sử dụng mở một hộp text và trao đổi với người hỗ trợ trong thời gian thực. Do khách hàng ở trên trực tuyến và đã có những điều kiện cần thiết nên việc sử dụng text chat có thể là một cách rất tốt để cung cấp sự hỗ trợ.

Theo Vietco








Meo lam khach hang thuong xuyen quay lai website?


Viec co mot san pham hay dich vu tot de ban la mot yeu to quan trong trong viec tao lap mot nganh kinh doanh truc tuyen co hieu qua, nhung viec kinh doanh se khong thanh cong neu nguoi ta khong su dung website cua ban. Vay ban phai lam gi de cho khach hang thuong xuyen quay tro lai web site cua minh?


Viec thanh lap mot DN tren internet rat khac voi viec thanh lap mot DN o ben ngoai. Khi nguoi ta vao mot cua hang ho thuong khong muon di sang cac cua hang khac de tham khao gia vi dieu nay lam cho ho mat thoi gian. Tuy nhien, voi internet, viec so sanh nay tro nen don gian; khach hang khong can phai roi khoi chiec may tinh cua minh. Do chinh la ly do tai sao dieu quan trong can duoc thuc hien la lam cho khach hang thuong xuyen quay tro lai web site cua ban mot khi ho da vao.

Tao cho trang web su tien dung

Co nhieu yeu to trong viec thiet ke mot trang web, nhung dieu quan trong la lam sao de khach hang se khong roi khoi ngay khi ho nhin thay site cua ban dang tai xuong. Site ma ban tao phai lam cho khach hang muon xem va muon quay tro lai. Can nho rang nhung site hieu qua nhat la nhung site tao duoc cam giac giao tiep voi nguoi dung va tien dung. Co mot so yeu to co the giup site cua ban tro nen hap dan hon doi voi khach hang nhu sau:

Tranh su dung nhung dong chu nhap nhay. Mac du khach hang se de y den no, nhung dong chu nhap nhay khong hap dan va thuong khong duoc doc. Dat nhung thong tin quan trong nhat len dau trang. Neu khach hang khong tim thay nhung gi minh can tim o dau trang thi ho se sang site khac. Dung dua vao site qua nhieu do hoa va am thanh. Cac do hoa va am thanh lam cho viec tai trang web xuong rat mat thoi gian, dac biet la neu khach hang khong dung duong truyen toc do cao.

Hay dua vao day du thong tin lien lac, gom dia chi e-mail, dia chi gui thu thuong va so dien thoai.

Hay dat thong tin tren nhieu trang, su dung lien ket tu trang chu neu trang qua lon.

Hay them duong loi va chinh sach cua cong ty vao web site de lam tang cam giac tin tuong cua khach hang doi voi cong ty.

Dung nen su dung qua nhieu mau sac, chi nen su dung hai hay ba mau. Cung cap mot hop tim kiem de khach hang co the de dang tim thay cac mon hang ma ho can, va dat hop tim kiem do o dau trang thay vi giau no o phia duoi.

Marketing

Nganh thuong mai dien tu phai su dung cac ky thuat marketing giong nhu cac ky thuat duoc su dung boi cac nganh kinh doanh khac. Tat ca cac cong ty deu su dung nhung cong cu nhu quang cao, hop bao va truyen mieng, du ho o tren internet hay o ben ngoai. Nhung cac chieu thuc marketing khac da tro nen pho bien voi nganh kinh doanh bang dien tu boi vi chung to ra kha hieu qua doi voi nhung khach hang truy cap internet.

Mang lien minh

Mang lien minh la mot nhom cac site hop tac voi nhau de thu hut khach hang moi cho nhau. Cac site cua mang lien minh chua cac mau quang cao nho cho cac site khac o cung mot mang. Internet co rat nhieu mang lien minh. Hay nho lai tat ca cac web site ma ban den co mot lien ket dan toi Amazon.com, dieu do co nghia la cac site do co lien minh voi Amazon.com.

Thue viet bai

Mot lua chon khac de nang cao hieu qua tiep thi la thue viet bai. Thue viet bai co nghia la ban thue mot nguoi hay mot cong ty khac viet mot phan cho trang web cua ban nham muc dich thu hut va giu khach hang. Cach nay cho phep ban thuc hien viec kinh doanh bang dien tu va lam cho khach hang thuong xuyen quay lai xem tin tuc va tu do co the mua mot so san pham.

Cac cong cu tim kiem

Khi ban tim kiem thong tin tren web thi mot trong nhung viec dau tien ma ban se lam la den mot cong cu tim kiem. De lam tang su truy cap den web site cua ban, ban phai bao dam rang cac cong cu tim kiem pho bien cong nhan site cua ban. Neu khong, nhieu nguoi se khong tim thay site cua minh.

Bi quyet de co mot web site thanh cong la phai bao dam rang cac cong cu tim kiem co web site cua ban trong co so du lieu cua minh co mot so diem quan trong co the giup lam tang so luong cac cong cu tim kiem, tim thay web site cua ban.

Cac tinh nang bao mat

Nhung nguoi tieu dung mua hang qua internet thuong de cap toi van de bao mat nhu la mot trong nhung moi ban tam chinh cua ho. Neu khach hang lo ngai ve tinh bao mat cua web site cua ban thi rat co the ho se khong mua san pham tu site cua ban. Ban co the lam cho minh tro nen an toan hon doi voi nguoi dung.
Ho tro khach hang

Khi ban thanh lap mot DN de kinh doanh thuong mai dien tu thi ban phai bao dam rang khach hang cua ban co the nhan duoc su ho tro de dang. Neu nhu mot khach hang phai tim qua mot danh sach cac cau hoi thuong duoc hoi hay gui mot e-mail den phong ho tro ky thuat va cho doi cau tra loi thi khach hang do rat co the tim duoc mot web site cung cap su ho tro tot hon. Ngoai ra, cac khach hang khong muon doi dien thoai de nhan duoc su ho tro vi nhieu nguoi chi co mot duong day dien thoai trong nha. Nhieu giai phap dang duoc dua ra de giup cac DN kinh doanh bang dien tu cung cap su ho tro ky thuat cho cac khach hang tren internet cua minh.

Mot giai phap doi voi van de cung cap su ho tro cho khach hang kip thoi la su dung dien thoai internet. No dac biet huu ich doi voi nhung nguoi dung may tinh o nha von su dung mot ket noi quay so. Ngoai ra, mot giai phap khac la cung cap tinh nang text chat, cho phep nguoi su dung mo mot hop text va trao doi voi nguoi ho tro trong thoi gian thuc. Do khach hang o tren truc tuyen va da co nhung dieu kien can thiet nen viec su dung text chat co the la mot cach rat tot de cung cap su ho tro.

Theo Vietco

Mẹo làm khách hàng thường xuyên quay lại website?

Việc có một sản phẩm hay dịch vụ tốt để bán là một yếu tố quan trọng trong việc tạo lập một ngành kinh doanh trực tuyến có hiệu quả, nhưng việc kinh doanh sẽ không thành công nếu người ta không sử dụng website của bạn. Vậy bạn phải làm gì để cho khách hàng thường xuyên quay trở lại web site của mình?
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

  1. Nguyễn Văn Lợi [10/5/2018 11:40:00 AM] : Thông tin hay, tôi sẽ thử làm theo.

Đăng bình luận

Đánh giá