Kinh nghiệm lựa chọn tủ bếp đẹp cho không gian phòng ăn

Kinh nghiệm lựa chọn tủ bếp đẹp cho không gian phòng ăn


Kinh nghiệm lựa chọn tủ bếp đẹp cho không gian phòng ăn
Lựa chọn tủ bếp là một phần rất quan trọng trong việc hoàn thành nội thất của một căn nhà mới. Làm sao để lựa chọn tủ bếp vừa sang trọng, ấm cúng lại có thể phù hợp với không gian của cả ngôi nhà là một việc mà không phải ai cũng làm được. Hiện nay thị trường tủ bếp rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, màu sắc và cả giá tiền…. Làm sao để đưa  được lựa chọn chính xác đòi hỏi mỗi người phải tìm hiểu thêm cho mình những kiến thức chuyên môn cần thiết.
Kinh nghiệm lựa chọn tủ bếp đẹp cho không gian phòng ănKinh nghiệm lựa chọn tủ bếp đẹp cho không gian phòng ăn
1. Cách lựa chọn tủ bếp đẹp cho gia đình
Để có được lựa chọn tối ưu nhất trong điều kiện cho phép, nếu bạn chưa nắm chắc về các loại tủ bếp thì việc nhờ đến các sự tư vấn của các kiến trúc sư hay các nhân viên thiết kế của nhà sản xuất tủ bếp là một lựa chọn cần thiết. Bạn nên nhờ tư vấn về kiểu dáng, màu sắc…. và yêu cầu một bản thiết kế chi tiết, nếu có thiết kế 3d thì càng tốt, qua đó bạn có thể hình dung tốt hơn về sản phẩm sau khi hoàn thành.
  • Hiện tại thì bạn có thể lựa chọn tủ bếp với 3 loại hình dạng chủ yếu đó là:U,I,L. Đây là ba kiểu dáng phổ biến nhất tại Việt Nam. Tùy thuộc vào diện tích của phòng khách mà bạn có thể lựa chọn tủ bếp có hình dạng phù hợp. Nếu có không gian rộng thì tủ bếp chữ U, còn đối với phòng bếp hẹp thì tủ bếp chữ L sẽ giúp tối ưu diện tích sử dụng.
  • Ngoài ra việc thiết kế tủ bếp còn phải dựa vào tầm vóc của người đứng tránh quá cao hoặc quá thấp. Phần tủ bếp nên để độ cao từ 80-90 cm, sâu 50 cm. Phần kệ bếp cao không quá 60 cm và sâu 30 cm là vừa phải.
  • Về màu sắc thì bạn nên chọn màu sao cho phù hợp với tổng thể màu sắc của cả ngôi nhà. Với các loại gỗ thì màu sắc cũng ít hơn so với tủ bếp bằng nhựa hay laminate.
Kinh nghiệm lựa chọn tủ bếp đẹp cho không gian phòng ănKinh nghiệm lựa chọn tủ bếp đẹp cho không gian phòng ăn2. Chất liệu của tủ bếp
Gỗ tự nhiên: bền, đẹp, chắc chắn tạo không gian phòng bếp sang trọng, ấm cúng. Tuy nhiên gỗ tự nhiên cũng có một số nhược điểm như: giá thành cao, dễ bị mối mọt, nếu không xử lý tốt sẽ gây cong vênh, và cũng có ít màu sắc để lựa chọn.
Gỗ MDF: đây là loại ván làm từ sợi gỗ được tổng hợp lại. Các loại ván gỗ MDF được ứng dụng rộng rãi tuy nhiên giá thành cũng tương đối cao.
Laminate: sử dụng tủ bếp làm bằng laminate có thể chịu được sức nặng và có độ bền tương đối cao. Giá thành của tủ bếp laminate cũng vừa phải, ngoài ra bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc đối với loại chất liệu này.
Ngoài các vật liệu trên thì: tủ bếp inox, gỗ ép… cũng là một trong những lựa chọn dành cho bạn







Kinh nghiem lua chon tu bep dep cho khong gian phong an


Kinh nghiem lua chon tu bep dep cho khong gian phong an : Chia se cac kinh nghiem xu ly trong doi song thuong ngay cung nhu trong cong viec


Kinh nghiem lua chon tu bep dep cho khong gian phong an
Lua chon tu bep la mot phan rat quan trong trong viec hoan thanh noi that cua mot can nha moi. Lam sao de lua chon tu bep vua sang trong, am cung lai co the phu hop voi khong gian cua ca ngoi nha la mot viec ma khong phai ai cung lam duoc. Hien nay thi truong tu bep rat da dang ve chung loai, mau ma, mau sac va ca gia tien…. Lam sao de dua  duoc lua chon chinh xac doi hoi moi nguoi phai tim hieu them cho minh nhung kien thuc chuyen mon can thiet.
Kinh nghiem lua chon tu bep dep cho khong gian phong anKinh nghiem lua chon tu bep dep cho khong gian phong an
1. Cach lua chon tu bep dep cho gia dinh
De co duoc lua chon toi uu nhat trong dieu kien cho phep, neu ban chua nam chac ve cac loai tu bep thi viec nho den cac su tu van cua cac kien truc su hay cac nhan vien thiet ke cua nha san xuat tu bep la mot lua chon can thiet. Ban nen nho tu van ve kieu dang, mau sac…. va yeu cau mot ban thiet ke chi tiet, neu co thiet ke 3d thi cang tot, qua do ban co the hinh dung tot hon ve san pham sau khi hoan thanh.
  • Hien tai thi ban co the lua chon tu bep voi 3 loai hinh dang chu yeu do la:U,I,L. Day la ba kieu dang pho bien nhat tai Viet Nam. Tuy thuoc vao dien tich cua phong khach ma ban co the lua chon tu bep co hinh dang phu hop. Neu co khong gian rong thi tu bep chu U, con doi voi phong bep hep thi tu bep chu L se giup toi uu dien tich su dung.
  • Ngoai ra viec thiet ke tu bep con phai dua vao tam voc cua nguoi dung tranh qua cao hoac qua thap. Phan tu bep nen de do cao tu 80-90 cm, sau 50 cm. Phan ke bep cao khong qua 60 cm va sau 30 cm la vua phai.
  • Ve mau sac thi ban nen chon mau sao cho phu hop voi tong the mau sac cua ca ngoi nha. Voi cac loai go thi mau sac cung it hon so voi tu bep bang nhua hay laminate.
Kinh nghiem lua chon tu bep dep cho khong gian phong anKinh nghiem lua chon tu bep dep cho khong gian phong an2. Chat lieu cua tu bep
Go tu nhien: ben, dep, chac chan tao khong gian phong bep sang trong, am cung. Tuy nhien go tu nhien cung co mot so nhuoc diem nhu: gia thanh cao, de bi moi mot, neu khong xu ly tot se gay cong venh, va cung co it mau sac de lua chon.
Go MDF: day la loai van lam tu soi go duoc tong hop lai. Cac loai van go MDF duoc ung dung rong rai tuy nhien gia thanh cung tuong doi cao.
Laminate: su dung tu bep lam bang laminate co the chiu duoc suc nang va co do ben tuong doi cao. Gia thanh cua tu bep laminate cung vua phai, ngoai ra ban co the thoai mai lua chon mau sac doi voi loai chat lieu nay.
Ngoai cac vat lieu tren thi: tu bep inox, go ep… cung la mot trong nhung lua chon danh cho ban

Kinh nghiệm lựa chọn tủ bếp đẹp cho không gian phòng ăn

Kinh nghiệm lựa chọn tủ bếp đẹp cho không gian phòng ăn : Chia sẻ các kinh nghiệm xử lý trong đời sống thường ngày cũng như trong công việc
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá